• Phong Thủy
  • CẦN TRÁNH ĐẶT BẾP NẤU Ở NHỮNG VỊ TRÍ NÀY ĐỂ GIA ĐÌNH LUÔN MẠNH KHỎE

    Bếp không đơn thuần là nơi để nấu nướng mà vị trí đặt bếp có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tài lộc của gia đình bạn. Để bếp ăn trong nhà không làm tổn hại đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn nên tránh đặt bếp ở những vị trí sau.

    Bếp không đơn thuần là nơi để nấu nướng mà vị trí đặt bếp có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tài lộc của gia đình bạn. Để bếp ăn trong nhà không làm tổn hại đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn nên tránh đặt bếp ở những vị trí sau.

    Một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên khi đặt bếp là kiêng đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh là nơi ô uế và rất nhiều vi trùng, ngược lại bếp là nơi chế biến thức ăn chăm sóc sức khỏe cho cả nhà. Nếu đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh vô tình đã để cho vi khuẩn xâm nhập vào thức ăn và gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn. Bếp tốt nhất là phải tách biệt với nhà vệ sinh và cách nhau càng xa càng tốt.

    Tương tự bếp cũng không nên đặt ở trước cửa sổ hoặc có đường từ ngoài đâm thẳng vào bếp. Phong thủy học cho rằng việc đặt bếp ăn trước cửa sổ rất xấu nó không những ảnh hưởng đến tài vận của cả gia đình khiến gia đình “không có chỗ dựa vững chắc” mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của các thành viên.

    Khi bếp ăn được đặt trước cửa sổ sẽ làm cho gió mưa, bụi bặm từ cửa xộc thẳng vào dễ làm bẩn đồ ăn thức uống đang đun nấu và chính điều này sẽ gây tổn hại đến sức khỏe của cả gia đình bạn. Không những thế khi đặt bếp ở vị trí này gió sẽ làm cho lửa dễ tắt và gây khó khăn cho việc đun nấu.

    Đường từ cửa đâm thẳng vào bếp cũng là một điều đại kỵ. Theo quan niệm truyền thống thì bếp là chỗ nấu nướng nuôi sống cả nhà vì vậy không nên đặt quá lộ liễu vì như vậy nó cũng sẽ dẫn khí từ ngoài xông thẳng vào bếp khiến bụi bặm vi khuẩn làm bẩn thức ăn gây ảnh hưởng cho sức khỏe.

    Kiêng bếp nấu đối diện với cửa phòng ngủ. Bếp là nơi nấu nướng, thậm trí còn rất nóng bức, khi đun nấu khói dầu mỡ tỏa ra rất nhiều. Chính vì vậy không nên đặt đối diện với phòng ngủ vì nó sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người ở trong phòng, dễ sinh bệnh.

    Việc đặt bếp nấu kề với bể nước, máng nước cũng là một điều đại kỵ. Khi nấu nướng mọi người thường hay tiện tay rửa dưới vòi nước và chính thói quen này làm cho nước bắn tung tóe vào nồi và chảo xào nấu thức ăn khiến vệ sinh không được bảo đảm dễ sinh bệnh. Không những thế sau khi nhóm lửa đun bếp mọi người thường rửa tay dưới vòi nước, nước sẽ bắn tung tóe vào nồi vào bếp, bốc lên hơi nước, gây khó chịu. Bởi vậy, giữa bếp đun và nguồn nước không nên gần nhau.

    Kiêng để góc nhọn chiếu thẳng vào bếp. Phong thủy học cho rằng góc nhọn sắc, dễ gây thương tổn, vì vậy rất kiêng có góc nhọn chiếu thẳng vào bếp. Bếp nấu là nơi nấu ăn nuôi sống cả nhà, nếu như bị góc nhọn chiếu thẳng vào sẽ là điềm báo ảnh hưởng đến sức khỏe người trong nhà.

    Bếp đun không nên đặt phía dưới xà ngang. Phong thủy học có câu: “Xà ngang đè lên trên” bất lợi. Giường ngủ hoặc ghế ngồi phía trên có xà ngang là không tốt, xà ngang đè lên trên bếp cũng không tốt. không tránh được người nhà bị ốm đau bệnh tật, đặc biệt có hại cho sức khỏe vợ chồng, “dưới xà có bếp, nữ chủ nhà tổn hao”.

    Bếp đun không được đối diện vói ban công. Ban công vốn là nơi hứng ánh nắng mặt trời khiến ngưòi ta cảm thấy bức bối, nếu bếp cũng đặt ở đây thì sức nóng tỏa ra càng nhiều . Hư hỏa bốc lên dễ làm giảm tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, làm cho quá trình tuần hoàn sinh lý trong cơ thể giảm đi.

    Việc đặt bếp quá gần tủ lạnh cũng cần phải tránh. Khi nấu hơi nóng từ bếp bốc ra rất lớn nếu để tủ lạnh ngay bên cạnh sẽ không tốt cho quá trình bảo quản thức ăn làm hỏng thực phẩm trong tủ và từ đó ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe con người.