• Kinh nghiệm mua nhà
  • Nội Thất
  • Phong Thủy
  • Bí quyết phân chia không gian cho căn hộ nhỏ hoá rộng rãi, thoáng mát

    Khi sống trong căn hộ có diện tích nhỏ, bạn sẽ không ngừng nghĩ đến việc sẽ bố trí, thiết kế các phòng ra sao cho hợp lý.
    Căn hộ có diện tích nhỏ vẫn tạo cảm giác thoải mái và rộng rãi khi bạn biết cách phân chia không gian hợp lý. Có rất nhiều bí quyết giúp không gian nhỏ vẫn thoáng mát và tiện lợi giúp bạn tự tin hơn khi lựa chọn mua những căn hộ nhỏ xinh ở vị trí yêu thích. Chỉ cần không gian ngập tràn ánh sáng, mọi góc nhỏ sẽ đẹp xinh khi có thêm bí quyết tuyệt vời từ bạn.

    phong thuy nha nho
    Khi lựa chọn căn hộ nhỏ, bạn lưu ý nên chọn những không gian chính có thiết kế bố trí rộng rãi để có thể bài trí được thêm nhiều chức năng. Không gian sẽ rộng hơn khi được bạn “quy hoạch” từng khu vực chức năng riêng và ngăn cách phân chia bằng nội thất chính.
    Từng khu vực chức năng được tách biệt bằng cách tập trung nội thất bố trí vào một khoảng diện tích nhất định. Nội thất có thể lựa chọn với gam màu trung tính hoặc có sự tương đồng về màu sắc để tạo nên sự đồng nhất và liền mạch trong một không gian.
    Đối với những không gian nhỏ, bạn có thể lựa chọn những nội thất có kích cỡ vừa vặn, tương đương với nơi đặt đồ để cảm giác căn phòng gọn xinh hơn. Việc phân chia không gian không nhất thiết bằng những bức tường chắc chắn khiến căn phòng nhỏ và thiếu sáng, hãy tăng cường sử dụng các vách ngăn kính để vừa tạo sự riêng tư vừa giúp không gian rộng hơn.
    Trong một không gian chính, hãy lựa chọn một chức năng cơ bản nhất, bạn sẽ tập trung và lựa chọn được nội thất và vị trí ưu tiên để bố trí. Tuy nhiên, kết hợp nhiều chức năng trong cùng một khu vực là điều cần thiết tạo nên sự tiện lợi và hữu ích. Hãy dành khoảng diện tích nhỏ còn lại trong phòng để bày biện những chức năng cần thiết bằng nội thất gọn nhẹ, thông minh.

    phong thuy nha nho
    Phân chia không gian không chỉ bằng nội thất mà còn bằng phụ kiện, ví dụ như chọn thảm cho phòng khách để tách biệt khoảng chức năng sinh hoạt chung với các chức năng còn lại.
    Căn phòng sẽ đẹp hơn khi được chọn lựa với nhiều nội thất có thiết kế ngẫu hứng, mềm mại đầy ấn tượng.